Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

IDIOMS- THÀNH NGỮ TIẾNG ANH DỄ BỊ BỎ QUÊN TRONG QUÁ TRÌNH HỌC

Thành ngữ hoặc là những cụm từ mang ngữ nghĩa cố định (phần lớn không tạo thành câu hoàn chỉnh về mặt ngữ pháp) (không thể thay thế và sửa đổi về mặt ngôn từ) và độc lập riêng rẽ với từ ngữ hay hình ảnh mà thành ngữ sử dụng, thành ngữ thường được sử dụng trong việc tạo thành những câu nói hoàn chỉnh.


Khi bạn học tập một ngôn ngữ nào, thì sử dụng và hiểu thành ngữ trong ngôn ngữ đó thành thạo sẽ giúp bạn có thể thoái mái giao tiếp với người bản ngữ. Mỗi một ngôn ngữ đều có hệ thống các thành ngữ mang ý nghĩa ẩn dụ về nguyên tắc và giá trị của một nền văn hóa hay xã hội nhất định. 
Vì vậy để hiểu rõ một ngôn ngữ, chúng ta cần nắm bắt được thành ngữ (Idioms). 

Tuy nhiên ở Việt Nam, học thành ngữ khi học ngôn ngữ thường bị lờ đi hoặc không được coi trọng. Chính điều này đã gây ra không ít những khó khăn khi chúng ta nói chuyện với người bản địa.

Tại Philippines, các trường anh ngữ coi Idioms là một trong những kỹ năng cần được trau dồi và học tập có hệ thống. Các du học sinh tiếng anh tại Philippines được học và sử dụng thành ngữ tiếng anh để nâng cao tiếng anh đàm thoại.


Nói về cách học thành ngữ, nhiều bạn vẫn đơn giản nghĩ rằng học thành ngữ cần học thuộc lòng thế nhưng đó chính là phương pháp học tập sai lầm và dễ dẫn đến nhầm lẫn tai hại. Thành ngữ cần học hiểu và luyện tập thường xuyên.

Ví dụ như với thành ngữ "Couch potato" mang nghĩa là lười biếng
Couch potato = lazy
couch -> big chair
potato -> food (khoai tây)
=> tương tự với ý " vừa nằm vừa ăn" thể hiện sự lười biếng (có thể coi giống như thành ngữ " Há miệng chờ sung rụng" tại Việt Nam).

Học thành ngữ như thế này bắt buộc bạn phải hiểu mới có thể nhớ và khi nói chuyện với người bản ngữ bạn cũng có thể hiểu được chính xác điều mà họ muốn bày tỏ.

Du học tiếng anh tại Philippines, MYD sẽ đảm bảo cho các bạn khóa học có đầy đủ các lớp học chuyên sâu các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, từ vựng, ngữ pháp, idioms. Chúng tôi đảm bảo với khóa học ngắn hạn bạn sẽ có bước tiếng bộ vượt bậc với tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét