Tình trạng này xuất phát từ quá
trình học ngoại ngữ ngược tự nhiên của nhiều bạn trẻ khi học đọc viết trước khi
luyện nghe, nói.
Có thể đọc tốt tài liệu và trao đổi
email qua lại bằng tiếng Anh, nhưng đến khi cần giao tiếp với người nước ngoài,
nhiều sinh viên chỉ ấp úng được vài câu. Đây là tình trạng chung của không ít
người học tiếng Anh lâu năm nhưng vẫn gặp khó khăn, ngại ngần trong giao tiếp.
Khi biết đại diện vùng
của tổ chức tình nguyện mình vẫn tham gia sắp đến Việt Nam, Thu Huyền, sinh
viên Đại học Giao thông Vận tải khá lo lắng vì không biết sẽ tiếp đón, làm việc
như thế nào bởi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh còn hạn chế. Với kỹ năng viết
và vốn ngữ pháp khá tốt, Huyền làm việc qua email rất suôn sẻ và tích cực điều
động nhóm hoạt động tại Việt Nam. Nhưng mỗi lần phải giao tiếp bằng tiếng Anh
với người nước ngoài, cô đành “cười trừ” vì không thể nghe và đối đáp được. Cũng
giỏi viết mà không giỏi nói, không ít lần Hoàng My, sinh viên ngành truyền
thông đành đứng im nhìn công sức của mình được người khác trình bày. Là người
có nhiều ý tưởng sáng tạo, cô có thể đưa ra nhiều kế hoạch truyền thông hấp
dẫn. Tuy nhiên, phần thuyết trình bằng tiếng Anh cho giáo viên nước ngoài thì
bạn học của My sẽ đảm nhiệm. Vốn giao tiếp tiếng Anh ở mức cơ bản nên việc phải
trình bày cả một kế hoạch từ ý tưởng đến cách thực hiện, rồi trả lời các thắc
mắc của thầy cô là My lại thấy lo lắng đến mất ăn, mất ngủ. Theo một giáo viên
dạy tiếng Anh có kinh nghiệm, cách tiếp thu ngôn ngữ hoàn toàn đi ngược với tự
nhiên là một trong những lý do chính khiến nhiều người không thể giao tiếp với
người nước ngoài dù học tiếng Anh lâu năm. Một đứa trẻ học tiếng mẹ đẻ sẽ học
nghe, học nói rồi mới học đọc, học viết. Trong khi đó quá trình học ngoại ngữ
của nhiều bạn trẻ lại bắt đầu với các bài học về ngữ pháp, văn phạm để đọc viết
chứ chưa chú trọng luyện nghe, nói. “Thông thường, lịch học 3 buổi/tuần thì có
đến 2 buổi học văn phạm và viết. Thời gian học nghe, nói và thực hành giao tiếp
bằng tiếng Anh cho các bạn trẻ không nhiều. Nếu lớp học có đông học viên thì cơ
hội nói tiếng Anh của mỗi người lại càng ít. Bên cạnh đó, lớp học đông người sẽ
có sự khác nhau về trình độ. Đây là lý do khiến những bạn trẻ tự tin được nói
nhiều hơn những người còn lại”, cô giáo này cho biết thêm. Khi không có cơ hội
thực tập và rèn luyện nhiều, phản xạ tiếng Anh sẽ bị mất dần đi. Điều này khiến
người học có xu hướng từ ngại nói thành sợ nói. Đây cũng là lý do khiến nhiều
bạn trẻ có thể nghe, hiểu người đối diện nói gì nhưng không thể đối đáp lại
ngay. (Nguồn Zing News)
Vì vậy cần một môi trường giảng dạy tiếng Anh thuần nhất hiệu quả là điều cấp thiết hiện nay. Philippines là một trong những nước hàng đầu trên thế giới có môi trường giảng dạy tiếng Anh chất lượng hiệu quả cao. Tại đây có đầy đủ các khóa học riêng cho từng người để bù đắp những điểm còn thiếu sót trong kỹ năng sử dụng tiếng Anh của học viên. Chưa kể đến bạn sẽ sống trong môi trường mà 24/24 sẽ phải thực hành giao tiếp với bên ngoài bằng tiếng Anh đây chính là con đường ngắn nhất để cho vốn tiếng Anh của bạn ngày càng hoàn thiện
Để có chương trình du học chi phí thấp - hiệu quả cao bạn có thể liên lạc với MYD để biết thêm chi tiết và tìm hiểu tại http://duhoctienganh.com/dich-vu/hoc-bong-khuyen-hoc/3486-du-hoc-phil-thong-qua-myd.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét