Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Du học Philippines có những khó khăn gì?

Khi du học Philippines bạn sẽ gặp những khó khăn tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không ít đến cuộc sống học tập của các bạn ở Philippines. Vì vậy đừng vội vàng bỏ qua việc tìm hiểu những khó khăn bạn sẽ phải đối mặt khi đến đất nước này học tập, biết trước những điều này sẽ làm bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống của mình tại đây.
Du học tiếng Anh tại Philippines chỉ là chương trình học tập ngắn hạn nhưng qua đấy bạn có thể học nhiều kỹ năng sống về cách hòa nhập cộng đồng, về cách ứng xử, về cuộc sống tự lập… thông qua những khó khăn khi bạn phải đối mặt. Hãy cùng xem đó là những khó khăn nào bạn cần phải vượt qua trong bài viết này.
Chỉ có một mình
Không ít bạn học viên cảm thấy sợ hãi vì không biết phải làm những thủ tục nào để thông qua hải quan, nếu phải quá cảnh thì cần phải làm gì? Ai sẽ là người giúp đỡ mình? Đó là tâm lý chung của nhiều bạn. Nhưng đừng quá lo lắng vì thủ tục hải quan, quá cảnh tại sân bay rất đơn giản, chưa kể đến bạn có thể tìm hiểu các thông tin này trên nhiều phương tiện đại chúng.
Tuần đầu với những lo lắng
Hầu hết tại tuần đầu tiên các bạn đều ở trong trạng thái buồn phiền nhớ nhà và muốn quay về Việt Nam. Có những bạn học viên đã muốn quay về nhà ngay khi đặt chân đến trường. Vì sao vậy? Đầu tiên là chính là do bản thân các bạn đã tô vẽ quá đẹp về cuộc sống của du học sinh, sau đó là sự cô đơn khi phải xa nhà đến với một môi trường xa lạ. Hãy cho mình thời gian để thích nghi với cuộc sống học cách hòa nhập với cộng đồng.
Bữa ăn tại các trường Anh ngữ
100% du học sinh đi du học Philippines đều than thở về đồ ăn tại đây và nhớ đồ ăn Việt. Bạn đừng nghĩ rằng đồ ăn tại các trường không ngon hay kém chất lượng. Đó là tâm lý chung, bạn đã ăn đồ ăn Việt từ thủa lọt lòng dẫu cơm tây, cơm Hàn có ngon đến mấy thì trong 1 thời gian dài việc chán và thèm đồ ăn quê hương là tất yếu.

Chi phí khi du học
Trước khi đến Philippines bạn đã phải chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ cho việc học tập, ăn ở, dịch vụ tại trường. Ngoài ra các bạn còn cần chuẩn bị thêm tiền tiêu vặt hàng tháng cho bản thân mình, bạn phải tự lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho bản thân. Đừng để gánh nặng tiền bạc làm bạn cảm thấy khó khăn trong những ngày học tập tại Philippines.
Khó khăn về ngôn ngữ
Điều này hầu như ít ảnh hưởng và chủ yếu là do chính các bạn học viên tự tạo ra cho bản thân. Ngại nói tiếng Anh trong thời gian đầu hay vì không rành tiếng mà cách cư xử của các bạn khi nói tiếng Anh thiếu lịch sự gây ra khó khăn trong giao tiếp hàng ngày cho bạn. Tuy nhiên đừng lo lắng hãy mạnh dạn nói tiếng Anh để cải thiện nó chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn thôi bạn có thể tự tin nói tiếng Anh.
Đừng quá lo lắng về những khó khăn này khi mà bạn sẽ nhanh chóng học được cách thích nghi hòa nhập cuộc sống trong một thời gian ngắn. Nếu bạn tin rằng mình có thể làm được thì mọi khó khăn sẽ rèn giũa bạn trở nên trưởng thành hơn. Du học Philippines cũng giống như du học tại nhiều nước khác phải đối mặt với sự xa nhà, nhớ quê hương, học cách hòa nhập và thích nghi. Rất nhiều du học sinh đã vượt qua và đạt đến thành công, chỉ là bạn có thực sự quyết tâm và hiểu ý nghĩ của việc du học Philippines của bạn hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét