Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Hướng dẫn thủ tục hải quan khi du học Philippines

Thủ tục hải quan khi du học Philippines như thế nào luôn là quan tâm của các học viên khi nhập học tại Philippines. Với những bạn đã từng đi nước ngoài thì điều này rất đơn giản, đặc biệt là với một nước có thủ tuc hải quan khá dễ như Philippines. Tuy nhiên, với các bạn lần đầu tiên ra nước ngoài sẽ gặp một số bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục nhập cảnh Philippines
Các bạn tham gia các chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines sẽ được đi theo dạng hộ chiếu du lịch và các thủ tục visa sẽ được chuyển đổi tiến hành xin tại trường Anh ngữ. Hãy cùng xem các bạn sẽ chuẩn bị và thông qua hải quan như thế nào khi nhập cảnh tại Philippines…
Chuẩn bị giấy tờ để thông qua hải quan
Chuẩn bị giấy tờ là khâu rất quan trọng vì nhân viên hải quan tại các cửa khẩu không biết bạn là ai, người như thế nào, họ chỉ căn cứ vào giấy tờ mà bạn cung cấp để xác định bạn có thực sự tạm trú ngắn hạn tại Philippines hay không. Những giấy tờ sau bạn cần có khi chuẩn bị lên máy bay
  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng (đây là yêu cầu chỉ đối với người sang Philippines để học tiếng Anh không áp dụng với người đi du lịch)
  • Giấy báo nhập học
  • Bản thông báo về học phí
Vé máy bay khứ hồi. (Đây là giấy tờ cực kỳ quan trọng đấy nhé, bạn không có vé máy bay khứ hồi khả năng bạn không thông qua được cửa hải quan rất cao) bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ tại:
Phiếu nhập cảnh/ phiếu khai hải quan và phiếu khai kiểm dịch
Trong đó 2 tờ phiếu khai nhập cảnh và khai báo thuế sẽ được phát khi bạn lên máy bay.
Phiếu nhập cảnh (Republic of the Philippines Department of justice bureau of immigration): bạn sẽ viết theo thứ tự: họ, tên, tên lót, số điện thoại hoặc email, số hộ chiếu, nước xuất phát, nước cư trú, nghề nghiệp, số hiệu chuyến bay, mục đích nhập cảnh, ký tên. Trong đó phần mục đích nhập cảnh bạn tích vào mục education.


Phiếu khai hải quan (Customs declaration) với thứ tự các mục bao gồm: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, nghề nghiệp, sổ hộ chiếu, ngày cấp và nơi cấp, địa chỉ cư trú ở Philippines, địa chỉ, tên chuyến bay, sân bay xuất phát, ngày đến, mục đích nhập cảnh, số người trong gia đình cùng đi, số lượng hành lý (bao nhiều thùng ký gửi, bao nhiêu hành lý xách tay), có mang theo động thực vật hay các loại cá không, có mang theo hơn 10.000 peso trở lên không, có mang theo đồng cấm không (súng, ma túy, dvd cấm lưu hành…), có mang theo đá quý, đồ điện tử, hàng hóa kinh doanh không, ký tên, ngày xuất cảnh từ Philippines.
Phiếu khai kiểm dịch bạn sẽ được phát ngay khi xuống sân bay Manila.
Phiếu khai kiểm dịch (Healthy declaration checklist) bao gồm: ngày đến Philippines, tên chuyến bay, số ghế ngồi, họ tên, giới tính, tuổi, quốc tịch,nghề nghiệp, địa chỉ ở tại Philippines, số điện thoại liên lạc, những bệnh bạn đã bị trong vòng 14 ngày qua (bỏ qua không check) về các mục tiếp theo các bạn check vào “No” cuối cùng là ký tên.


Thủ tục nhập cảnh tại Manila
Say khi xuống sân bay bạn điền đầy đủ vào giấy tờ và nộp lại lại ba phiếu nhập cảnh, khai báo thuế, kiểm dịch cho nhân viên hải quan và đến quầy nhập cảnh. Tại quầy nhập cảnh, học viên xuất trình vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy báo nhập học, thông báo học phí.


Nếu nhân viên hải quan hỏi lý do bạn đến Philippines, học viên trả lời là đi học tiếng Anh, học viên sẽ dễ dàng thông qua cửa hải quan và đến lấy hành lý ký gửi.

Những chú ý khi chuẩn bị hành lý du học Philippines
Thủ tục hải quan khi du học Philippines không hề phức tạp như bạn nghĩ nếu bạn tìm hiểu từ trước, trong trường hợp khi bạn gặp khó khăn như lỡ tích sai vào các phiếu hãy đề nghị tiếp viên hàng không hoặc nhân viên hải quan phát cho bạn tờ mới và nhớ phải xé bỏ vứt tờ cũ để tránh nhầm lẫn. Với các bạn đi du học tiếng Anh tại Philippines luôn được nhân viên hải quan cho qua vì biết các bạn nói tiếng Anh chưa tốt, tuy vẫn bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những câu tiếng Anh đơn giản để giao tiếp khi được hỏi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét