Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Phố đêm ẩm thực Larshian tại Cebu, Philippines.

Qủa thật không có ví dụ nào đắt giá hơn khi gọi Cebu là nữ hoàng phương Nam tại Philippines. Cebu có đầy đủ những không gian náo động, ồn ào cho đến bình lặng, những kiến trúc hiện đại bậc nhất cho đến những căn nhà gỗ mộc mạc. Dường như điều gì bạn muốn tìm kiếm đều có thể có tại Cebu.
Ẩm thực Philippines
Ẩm thực Philippines
Một ngày với những công việc bộn bề sau cuộc họp nội bộ căng thẳng vào 11h đêm, nhân viên MYD đã dạo quanh Cebu và khám phá phố đêm ẩm thực Larshian tại Cebu. Một trong những địa điểm nổi tiếng mà không phải người nước ngoài nào cũng biết.
BBQ là món ăn phổ biến tại Philippines, hầu như bất cứ nhà hàng nào cũng có món BBQ nhưng nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực BBQ đậm chất văn hóa của Philippines thì phải đến Larshian.
Hải sản tươi ngon
Hải sản tươi ngon
Phố đêm ẩm thực Larshian nằm trong chuỗi hệ thống chợ đêm Conlon của Philippines với những món ăn hải sản tươi ngon được ướp sẵn sàng và bán hết trong đêm. Nằm ngay tại trung tâm thành phố nên Larshian thuận tiện cho việc giao thông đi lại, vì vậy các bạn du học sinh tại các trường Anh ngữ có thể dễ dàng đến Larshian thưởng thức các món ăn. Các tài xế taxi đều biết đến BBQ Larshian nên bạn không sợ phải lạc đường hay nhầm địa chỉ. Trong trường hợp bạn muốn biết những thông tin chính xác cho quãng đường đi về của bạn đến Larshian hãy liên lạc với nhân viên MYD để được hướng dẫn cụ thể từ địa điểm bạn xuất phát.
Có rất đông du khách thường xuyên đến thưởng thức ẩm thực tại đây
Có rất đông du khách thường xuyên đến thưởng thức ẩm thực tại đây
Bên ngoài Larshian là khu vực đậu xe thuận tiện cho việc bắt taxi hay lái xe đến đây ăn uống. Phố ẩm thực có hai cổng vào có thể nhìn bao quát khuôn viên và cảnh sắc. Larshian được quy hoạch quy củ sạch đẹp và thoáng mát. Với khuôn viên hình chữ nhật gồm hơn hai chục gian hàng đồ nướng. Chính giữa là khu bếp than được xây dựng hệ thống bếp không gây khói dành cho tất cả các gian hàng nướng.
Một mách nhỏ cho các bạn là khi đến Larshian thì không nên vội vàng chọn quán ăn ngay, hãy đi một vòng xung quanh để chọn những quán có thức ăn tươi ngon nhất mà mình ưng ý.
Những món thức ăn tại Larshian chiếm ưu thế là hải sản như tôm cua, mực, cá, bạch tuộc, ốc biển, trai… sau là đến các loại thịt như gà, bò, heo. Trong đó ốc biển, cá biển có rất nhiều loại như cá thu, cá kình, ốc xoắn… để bạn lựa chọn món ăn phù hợp với sở thích. Ngoài ra các quán còn có các loại rong biển, trứng cá… đầy hấp dẫn đấy.
Tuy rằng mọi người vẫn hay gọi đây là làng nướng BBQ vì món ăn chủ đạo tại đây là những món nướng nhưng nếu bạn thích ăn món canh, hấp…đều có thể cân nhắc nói với chủ quán để nấu theo yêu cầu.
Các món thịt nướng tại đây cũng rất hấp dẫn, đặc biệt là đừng bỏ qua món gà nướng. (Nhắc nhỏ: Đây là kiểu gà nướng mật ong rất thơm ngon nổi tiếng tại Philippines nhưng nếu bạn không thích ăn ngọt thì có thể bỏ qua món này).
Để tránh những trường hợp chênh giá cả khi chọn món ăn bạn nên hỏi giá trước. Giá cả tại Larshian rất phải chăng, khi báo giá cho bạn thì các hàng đã bao gồm cả công nấu tại đây và thường là bán đồng giá khi cùng món ăn. Ví dụ quán có 5 cái đùi gà, bất kể lớn bé đều là 70 peso/đùi (bao luôn tiền ướp gia vị và nướng). Đặc biệt đừng quên hỏi có chương trình khuyến mại kèm theo không nhé, có một số quán sẽ miễn phí tiền nước uống cho khách (1 chai coca hoặc 7up cỡ lớn cho 2- 4 khách).
Nhân viên MYD tại phố đêm ẩm thực Larshian
Nhân viên MYD tại phố đêm ẩm thực Larshian
Sau khi chọn món xong, bạn ngồi đợi tại khu vực ăn uống của mỗi quầy. Phục vụ sẽ mang cho bạn bao tay, nước uống những chùm cơm nấu trong lá dừa thơm ngon đẹp mắt trong những chiếc rổ đan xinh xắn.
Sẽ không có đũa hay thìa, nĩa để bạn thưởng thức các món ăn BBQ tại Larshian. Bạn sẽ ăn bằng tay với bao tay nilon mới, đây là cách ăn uống truyền thống của người Philippines. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không?
Làng nướng Larshian được mở ra suốt đêm để phục vụ người dân Philippines và du khách tại Cebu. Ban ngày sẽ vẫn có một số quán phục vụ xuyên suốt. Tuy nhiên sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn đi vào buổi tối với nhiều sự lựa chọn hơn đấy.
Đến Philippines đừng lăn tăn rằng chúng ta sẽ ăn gì? Chúng ta sẽ làm gì? Vì có rất nhiều điều mới lạ để bạn tham gia và thưởng thức. Hãy liên lạc ngay với MYD để hiểu hơn về Philippines.
Link bài viết tại: http://duhoctienganh.com/kham-pha-philippines/am-thuc-philippines/kham-pha-pho-dem-am-thuc-larshian-tai-cebu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét