Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Nội quy chỉ sử dụng tiếng Anh (EOP) tại các trường Anh ngữ Philippines

Quy định EOP là gì? Tại các trường Anh ngữ của Philippines hiện nay đang áp dụng luật EOP, vậy bạn có biết luật EOP là gì hay không?
EOP là viết tắt của cụm từ “English Only Policy” có nghĩa là “Chính sách chỉ có tiếng Anh”. Tất cả các học viên chỉ được sử dụng duy nhất tiếng Anh là ngôn ngữ để giao tiếp trong thời gian học tập tại trường. Nội quy này của các trường Anh ngữ nhằm giúp các bạn học viên sử dụng tiếng Anh trong mọi thời gian nhằm tăng khả năng giao tiếp và sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh.

Bắt nguồn từ việc các nhóm học viên đến chung từ một quốc gia hay sử dụng tiếng mẹ đẻ trong thời gian nghỉ giải lao trong giờ học hoặc trong lớp nhóm các bạn đôi khi đã sử dụng tiếng mẹ đẻ để giao tiếp. Dù chiếm không nhiều thời gian nhưng việc này đã ảnh hưởng không ít đến việc học tập tiếng Anh của các bạn, chưa kể đến trong một môi trường quốc tế đôi lúc việc sử dụng tiếng mẹ đẻ dễ gây đến sự xa cách, nhầm tưởng không đúng giữa các bạn đến từ các quốc gia khác nhau.
Chính vì vậy quy định EOP được thiết lập và đón nhận sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các quản lý, giáo viên và học viên của các trường Anh ngữ. Bạn hãy nghĩ xem khi du học tiếng Anh thì việc sử dụng tiếng Anh hàng ngày sẽ bổ trợ không ít cho các bạn học viên trong quá trình học tập tiếng Anh.
Bạn đừng nghĩ rằng mình có thể lẫn tránh được khi sử dụng tiếng mẹ đẻ nhé. Các trường đều có một đội giám sát hoặc thành viên giám sát luôn quan sát để ý nếu bạn không sử dụng tiếng Anh đây.

Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng về luật EOP này nhé vì các trường Anh ngữ chỉ áp dụng luật này trong những ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 nhằm tạo nên cuối tuần không áp lực với các bạn.
 EOP được sử dụng và có khung hình phạt riêng đối với từng trường. Các trường Anh ngữ đang tiến hành sử dụng luật EOP một cách nghiêm khắc đó là CIA, EV, CG, SMEAG, MONOL, Paradise,… Các hình thức phạt tại các trường không giống nhau nhưng có một điểm chung là không quá nặng và chỉ mang hình thức cảnh cáo. Hầu hết các trường đều phạt học viên bằng cách trừ điểm nội quy hoặc những số tiền nhỏ để học viên phải nhớ và tránh đi những trường hợp đó. Ví dụ CIA với 5 peso cho 1 lần sử dụng tiếng mẹ đẻ, EV là 20 peso, CG là trừ điểm nội quy… Các số tiền mà các trường Anh ngữ thu được từ các lần phạt sẽ được ghi chép và công khai trên bảng tin của trường hàng tháng. Và tùy theo từng trường, định kỳ sẽ được tổng kết và sử dụng tiền vào các việc từ thiện giúp trẻ em nghèo và người già neo đơn tại Philippines.
MYD ngẫm thấy đây là một nội quy hay cần được các trường Anh ngữ áp dụng và tiến hành nghiêm túc nhằm không ngừng hoàn thiện hơn nữa môi trường học tập tiếng Anh đạt chuẩn và tốt hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét