Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Thủ tục Visa du học Philippines tại Việt Nam

Xin visa du học Philippines tại Việt Nam, Du học Philippines có cần xin visa? Nhiều bạn học viên khi nghe nói đến Philippines đều nghĩ đến việc không cần xin visa nhưng điều đó thật sai lầm, nếu bạn đến du lịch tại Philippines, bạn sẽ được miễn phí 1 tháng visa mà không cần làm bất kỳ thủ tục nào. Nhưng với các chương trình du học Philippines thì đòi hỏi bạn cần phải có visa.
Vậy thủ tục xin visa khi du học Philippines có khó hay không? Như chúng ta đã biết Philippines có khoảng cách vị trí địa lý khá gần đối với Việt Nam chính vì vậy khá nhiều thủ tục hành chính được biên giảm và tạo điều kiện thông thương qua lại giữa hai nước. Vì vậy thủ tục xin visa du học Philippines cực kỳ đơn giản đối với người Việt Nam.

Xin visa du học đối với du học tiếng Anh tại Philippines
Thông thường các chương trình du học tiếng Anh tại Philippines thường là các chương trình học tập ngắn hạn từ 1-6 tháng nên thủ tục xin visa thường được tiến hành tại Philippines. Các học viên của các khóa học này thường chọn lựa xin visa tại Philippines bởi sự đơn giản, nhanh gọn lẹ. Để hiểu hơn về các thủ tục xin visa tại Philippines bạn có thể tham khảo tại bài viết Thủ tục xin visa du học Philippines.
Nếu học viên muốn xin visa tại Việt Nam vẫn được chấp nhận với giấy gọi nhập học, giấy báo invoice của trường, hộ chiếu đến đại sứ quán để xin visa ngắn hạn tại Philippines. Các học viên xin visa ngắn hạn thường được miễn tiền gia hạn visa của tháng thứ 2 tại Philippines là 3440 peso và vẫn phải làm các thủ tục xin visa còn lại tại Philippines với tiền SSP, I-card, gia hạn visa cho những tháng tiếp theo.
Xin visa đối với chương trình học dài hạn tại Philippines
Nếu bạn muốn học đại học, cao đẳng, thạc sỹ… tại Philippines, bắt buộc bạn phải xin visa du học. Thủ tục cũng không hề phức tạp với các bước sau:
Đăng ký học tại trường mà bạn đã chọn: Mỗi trường sẽ có những yêu cầu quy định khác nhau nhưng thường bao gồm các giấy tờ sau:
  • Bản lý lịch cá nhân có dán hình
  • Bản khai chứng minh tài chính của bố mẹ có đóng dấu của luật sư hoặc cơ quan thẩm quyền
  • Bản sao bằng cấp và học bạ
  • Bản sao hộ chiếu
  • Bản sao giấy khai sinh
  • Thư giới thiệu
Sau khi đăng ký học, trường sẽ gửi giấy báo thông báo nhập học về cho bạn và bộ ngoại giao (chuyển về đại sứ quán). Đại sứ quan sẽ gửi thư mời thông báo đến bạn.
Học viên cần làm những bước sau: liên hệ đặt lịch hẹn gặp với đại sứ quán Philippines, tải đơn xin visa trên web của đại sứ quán và điển thông tin.
Đến buổi hẹn bạn cần mang theo những giấy giờ đã được thông báo bao gồm: Hộ chiếu, 3 ảnh hộ chiếu, 3 bản sao khám sức khỏe, giấy báo nhập học tại trường, lí lịch tư pháp và lệ phí xin visa.
Thủ tục xin visa du học Philippines không chỉ kéo dài và nếu nhanh có thể hoàn thành ngay trong ngày hoặc lâu nhất là 5 ngày. Bạn có thể liên hệ với đại sứ quán Philippines để biết chi tiết.
Địa chỉ của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam là:
27-B phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội
Điện thoại 1: (84-4) 943 7873
Điện thoại 2: (84-4) 943 3849
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về thủ tục du học Philippines, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét